อีเมลไม่เข้า Outlook ต้องเเก้อย่างไร ?
เมื่อผู้ใช้งาน Google Workspace บน Microsoft Outlook หากไม่สามารถส่งหรือรับอีเมล หรือไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Outlook.com ให้ลองใช้วิธีแก้ไขตาม 4 ขั้นตอนเหล่านี้
1.ตรวจสอบการตั้งค่าเปิดใช้งาน POP/IMAP
ลงชื่อเข้าใช้งาน https://mail.google.com/ แล้วป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน
คลิกถัดไปเพื่อลงชื่อเข้าใช้งาน
1. เลือกเมนูตั้งค่า Setting
2. คลิกดูการตั้งค่าทั้งหมด See all setting
2. ในหัวข้อการส่งต่อเเละ POP/IMAP
เลือกเปิดใช้งาน Enable POP หรือ IMAP ตามความต้องการ
หลังจากนั้น Click Save Changes.
IMAP และ POP คืออะไร ?
IMAP
IMAP ช่วยให้สามารถเข้าถึงอีเมลของผู้ใช้งานได้ทุกที่จากทุกอุปกรณ์ เมื่ออ่านข้อความอีเมลโดยใช้ IMAP ผู้ใช้งานไม่ได้ดาวน์โหลดหรือจัดเก็บลงในคอมพิวเตอร์ เเต่จะเป็นอ่านข้อความนั้นจากบริการอีเมลแทน ดังนั้นคุณสามารถตรวจสอบอีเมลของคุณจากอุปกรณ์ต่างๆ ได้ในทุกอุปกรณ์
POP
POP ทำงานโดยการติดต่อบริการจดหมายของคุณและดาวน์โหลดข้อวามใหม่ของคุณทั้งหมดจากบริการนั้น เมื่อดาวน์โหลดข้อความลงในพีซีหรือ Mac ของคุณแล้ว ข้อความเหล่านั้นจะถูกลบออกจากบริการอีเมล ซึ่งหมายความว่าหลังจากดาวน์โหลดอีเมลแล้ว จะสามารถเข้าถึงได้โดยใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดิมเท่านั้น ถ้าคุณพยายามเข้าถึงอีเมลของคุณจากอุปกรณ์อื่น ข้อความที่ดาวน์โหลดไปก่อนหน้านี้จะไม่มีให้คุณใช้งาน
3. ตรวจสอบการตั้งค่าเปิดใช้งาน Less Secure Apps Access