อีเมลส่งออกซ้ำ ต้องเเก้อย่างไร ?
เมื่อผู้ใช้งาน Google Workspace บน Microsoft Outlook หากส่งข้อความอีเมลที่มีขนาดใหญ่เกินไปจะส่งผลให้ข้อความหรืออีเมลฉบับนั้นติดอยู่ใน Outlook Outbox ของผู้ส่งเป็นเวลานานเเละส่งผลให้ผู้รับได้ข้อความอีเมลเป็นจำนวนหลายฉบับอย่างต่อเนื่องซ้ำๆกัน ดังนั้นขั้นตอนต่อไปนี้จะเป็นการเเนะนำวิธิการตรวจสอบเเละเเก้ไข้ของปัญหาการส่งข้อความอีเมลซ้ำๆกัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถดำเนินได้ตามขั้นตอนด้านล่างคือ
1. การยกเลิกอีเมลส่งออกจาก Outbox บนโปรแกรม Outlook
สำหรับขั้นตอนนี้ผู้ใช้สามารถลบหรือยกเลิกการส่งอีเมลที่ค้างอยู่ในโฟล์เดอร์ Outbox เพื่อหยุดการส่งอีเมลซ้ำโดยการ
คลิกที่โฟล์เดอร์ Outbox และเลือกอีเมลที่ค้างอยู่ จากนั้นเลือกลบออก
หากลบไม่ได้ให้ไปคลิก Work offline เพื่อให้แสดงสถานะ ทำงานออฟไลน์ (Working Offline)
หลังจากนั้นปิดแอปพลิเคชัน Outlook แล้วรีสตาร์ท
4. เลือกโฟล์เดอร์ Outbox และเลือกอีเมลที่ค้างอยู่ จากนั้นเลือกลบออกอีกครั้ง
ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาของ Outlook Link
2. ปิดโปรแกรม Anti-Virus บนเครื่องคอมพิวเตอร์
ผู้ใช้งานควรตรวจสอบโปรแกรม Anti-virus ภายในอุปกรณ์ของท่าน
โดยให้ลองปิดการทำงาน หรือถอนการติดตั้งโปรแกรม Anti-virus เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นที่ Anti-virus หรือไม่
3. แก้ไขปัญหา Outlook ไม่เชื่อมต่อกับบัญชีอีเมล
ลองเปลี่ยนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เช่น จาก WIFI เปลี่ยนเป็นสัญญาณ 4G บนมือถือ เป็นต้น เพื่อตรวจสอบว่าผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ไม่ได้มีการ Blocked สัญญาณในส่วนนี้
4. แก้ไขปัญหา Outlook ไม่เชื่อมต่อกับบัญชีอีเมล
แนะนำให้ลองใช้งานผ่านบนหน้าเว็บบราวเซอร์ หรือหน้าเว็บ Gmail เพื่อการใช้งานที่เสถียรและใช้เครื่องมือบน Google Workspace ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น
หมายเหตุ เนื่องจากการ Google Workspace เป็นเครื่องมือที่ทำงานบน Native Cloud Platform แบบ 100% ดังนั้นเพื่อการทำงานที่เสถียร
และเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นแนะนำให้ใช้งานบนเว็บบราวเซอร์ (Google Chrome) จะทำงานได้ดีที่สุด โดยควรหลีกเลี่ยงการใช้งานโปรแกรมประเภท Mail client เช่น Outlook หรือ Thunderbird เพื่อป้องกันปัญหาการใช้งานที่อาจจะพบเจอได้เนื่องจาก Tools ไม่รองรับการทำงานได้อย่างสมบูรณ์