คู่มือการสำรองข้อมูล Google Account บน Google Drive
คู่มือการสำรองข้อมูล Google Account บน Google Drive
อีกหนึ่งวิธีการสำหรับการสำรองข้อมูลลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อจัดเก็บข้อมูลอีเมลของท่าน
วิธีการสำรองข้อมูล
วิธีการสำรองข้อมูล
คลิก URL : https://myaccount.google.com เข้าสู่ระบบบัญชีอีเมลที่ต้องการสำรองข้อมูล
2. เลือก Data & Personalization และ คลิก Download your data
3. กด Deselect all เพื่อ Uncheck Application ทั้งหมด
4. กด Select > Mail หรือ Drive
5. กด Next Step เพื่อไปขั้นตอนถัดไป
6. ตั้งค่าวิธีการนำส่ง ดังนี้
7. รอจนกว่าระบบจะดำเนินการ Backup สมบูรณ์
8. หลังจาก Backup สมบูรณ์ระบบจะส่ง Email ไปให้ผู้ใช้งาน Download เก็บไว้ใน Google Drive ของท่านทันที
หมายเหตุ : ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปที่ Google Drive (drive.google.com) > Folder Takeout เพื่อเปลี่ยนเจ้าของโฟล์เดอร์เป็นผู้ใช้อื่นได้ด้วยการเให้สิทธิ์การเป็นเจ้าของ