คู่มือการสำรองข้อมูล Google Account บน Google Drive

อีกหนึ่งวิธีการสำหรับการสำรองข้อมูลลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อจัดเก็บข้อมูลอีเมลของท่าน

วิธีการสำรองข้อมูล

2. เลือก Data & Personalization และ คลิก Download your data

3. กด Deselect all เพื่อ Uncheck Application ทั้งหมด

4. กด Select > Mail หรือ Drive

5. กด Next Step เพื่อไปขั้นตอนถัดไป


6. ตั้งค่าวิธีการนำส่ง ดังนี้


7. รอจนกว่าระบบจะดำเนินการ Backup สมบูรณ์


8. หลังจาก Backup สมบูรณ์ระบบจะส่ง Email ไปให้ผู้ใช้งาน Download เก็บไว้ใน Google Drive ของท่านทันที

หมายเหตุ : ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปที่ Google Drive (drive.google.com) > Folder Takeout เพื่อเปลี่ยนเจ้าของโฟล์เดอร์เป็นผู้ใช้อื่นได้ด้วยการเให้สิทธิ์การเป็นเจ้าของ