การตั้งค่า Blocked Email Senders by Admin

Blocked Senders คือ การตั้งค่าไม่อนุญาตให้ผู้ส่งอีเมลบางรายไม่สามารถส่งอีเมลถึงอีเมลภายในองค์กรได้นั้น มีจุดประสงค์หลายอย่าง เช่น เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยของระบบอีเมลในองค์กร หรือเพื่อปฏิเสธผู้ส่งบางรายที่อาจจะเข้ามารบกวนในการดำเนินงานของผู้ใช้อีเมลในองค์กร และเหตุผลอื่นๆ ตามแต่ละจุดประสงค์ขององค์กรหรือผู้ดูแลระบบจะดำเนินการ ซึ่งการตั้งค่านี้จะส่งผลให้ทุกคนในโดเมนจะได้รับการตั้งค่านี้ด้วย ดังนั้นเพื่อให้การตั้งค่าไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งาน ควรที่จะมีการตรวจสอบรายชื่อที่จะทำการบล็อกนี้ให้มั่นใจว่าไม่ใช่พาร์ทเนอร์หรืออีเมลผู้ติดต่อของเรา เพื่อเป็นการป้องกันการพลาดการติดต่อซึ่งกันและกัน

ขั้นตอนการตั้งค่า Blocked Senders ผ่านหน้า Admin Console มีขั้นตอนดังนี้

3. เมื่อเข้ามาที่หน้า advanced settings แล้ว ให้เลื่อนลงหาเมนูที่ชื่อว่า Blocked senders  แล้ว กดปุ่ม CONFIGURE 

4. โปรแกรมจะแสดงหน้าการตั้งค่า Add setting ขึ้นมาดังนี้

ส่วนที่ 1 ให้ทำการ "ตั้งชื่อการตั้งค่า" และให้สอดคล้องกับการตั้งค่านั้นๆ เสมอ
(ต้องกรอกข้อมูลเท่านั้น)

ส่วนที่ 2 ให้ทำการ "เพิ่มรายการอีเมลที่ต้องการบล็อก

ส่วนที่ 3 ให้ทำการ "กำหนดข้อความตอบกลับหาผู้ส่งอีเมลโดยอัตโนมัติ"
(กำหนดหรือไม่กำหนดก็ได้ไม่บังคับ)

ส่วนที่ 4 ให้ทำการ "เพิ่มรายการอีเมลที่อนุญาตให้ส่งถึงได้ "
(กำหนดหรือไม่กำหนดก็ได้ไม่บังคับ)

วิธีการตั้งค่าในส่วนที่ 1

การตั้งค่าในส่วนที่ 2

การตั้งค่าในส่วนที่ 2 (ต่อ)

การตั้งค่าในส่วนที่ 2 (ต่อ)

*หากต้องการใส่ชื่ออีเมลมากกว่า 1 อีเมลให้ใช้ Comma (,) คั่นกลางแต่ละชื่อนั้นๆ

การตั้งค่าในส่วนที่ 3

การตั้งค่าในส่วนที่ 4  (Options)

(กำหนดหรือไม่กำหนดก็ได้ไม่บังคับ)

*หากต้องการดำเนินการในส่วนนี้ คลิกที่ Create a new one แล้วเพิ่มรายชื่อได้เลย

เสร็จสิ้นการตั้งค่า Blocked Senders by Admin