การตั้งค่า APPROVED Senders by Admin

Approved Senders คือ การตั้งค่าอนุญาตให้ผู้ส่งอีเมลที่เชื่อถือได้สามารถส่งอีเมลถึงอีเมลภายในองค์กรได้ มีจุดประสงค์หลายอย่าง เช่น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ระบบปฏิเสธผู้ส่งที่เชื่อถือได้ที่อาจจะส่งเข้ามาแล้วไม่ถึงผู้รับอีเมลในองค์กร และเหตุผลอื่นๆ ตามแต่ละจุดประสงค์ขององค์กรหรือผู้ดูแลระบบจะดำเนินการ ซึ่งการตั้งค่านี้จะส่งผลให้ทุกคนในโดเมนจะได้รับการตั้งค่านี้ด้วย ดังนั้นเพื่อให้การตั้งค่าไม่ส่งผลกระทบต่อระบบความปลอดภัยของระบบอีเมล ควรที่จะมีการตรวจสอบรายชื่อที่จะทำการตั้งค่าอนุญาตผู้ส่งเหล่านั้นให้ละเอียดและถูกต้องชัดเจน

ขั้นตอนการตั้งค่า Approved Senders ผ่านหน้า Admin Console มีขั้นตอนดังนี้

3. เมื่อเข้ามาที่หน้า advanced settings แล้ว ให้เลื่อนลงหาเมนูที่ชื่อว่า Blocked senders  แล้ว กดปุ่ม CONFIGURE 

4. โปรแกรมจะแสดงหน้าการตั้งค่า Add setting ขึ้นมาดังนี้

ส่วนที่ 1 ให้ทำการ "ตั้งชื่อการตั้งค่า" และให้สอดคล้องกับการตั้งค่านั้นๆ เสมอ (ต้องกรอกข้อมูลเท่านั้น)

ส่วนที่ 2 ให้ทำการ  "ติ๊กถูก" เพื่อใช้งานOptions 

ส่วนที่ 3 ให้คลิกที่ " create a new one. "
เมื่อคลิกแล้วจะปรากฏหน้าให้เพิ่มข้อมูลดังนี้

การตั้งค่าในส่วนที่ 4  เพิ่มชื่ออีเมลในรายการ

5. กด SAVE อีกรอบ เพื่อบันทึกการตั้งค่า

เสร็จสิ้นการตั้งค่า APPROVED Senders by Admin